Skip to main content

Sathyam Paranja Vishwasikuvo





           Working with a wonderful little screenplay, G Prajith has crafted a superb story that shows you can make a compelling movie without bombastic dialogues, action scenes or even a big star cast. Thondimuthalum Driksakshiyum writer Sajeev Pazhoor has delivered another simple, but layered tale with interesting twists and occasional laugh-out-loud moments that keep the film moving at a good pace. The story is about a bunch of masons and labourers, their small problems, and the alcoholism that looms around them. It’s an addiction that disrupts their lives, but something that they can’t give up; hilariously even when they go to visit a friend who has committed suicide.

This bunch feel their bad days are over when they try to made good use of an accident, but does crime pay? Tied into this is a political aside, where the local panchayat leaders try to use a crux situation to their advantage, by playing sly, dirty games. The police, on the other hand, are shown as brutal and tender in turns. Both portrayals seem realistic. Some of the depictions of our society come in very minor frames, but are nuanced and funny.

Sathyam Paranja Viswasikkuvo works because of the storytelling, but also because everyone seems to have done their best. The cinematography by Shehnad Jalal is gripping, when it comes to one of the most important scenes in the film, the accident. The acting is flawless. If you think Biju Menon is reduced to doing another Vellimoonga, you would be mistaken. The supporting cast of Alencier, Dinesh Nair and even the ubiquitous Bengali, who is particularly sweet, are perfect. Sumvrutha is good in her small role. The songs, composed by Shaan Rahman and Viswajith, are sure to be popular, though the background score by Bijibal is a tad too dramatic.

On the whole, it looks like the year which started with the widely appreciated Kumbalangi Nights, has been gifted another little gem in the middle of the year.



                   പ്രഖ്യാപനവേളയിലും സിനിമയുടെ പേര് പുറത്തുവിട്ടപ്പോഴും ഒക്കെയായി ഏറെ ശ്രദ്ധയാകര്‍ഷിച്ച 'സത്യം പറഞ്ഞാ വിശ്വസിക്കുവോ?' പറയുന്നത് ഒരു നാട്ടിൻപുറത്തിൻ്റെ, നാട്ടുകാരുടെയൊക്കെ നിറംപിടിപ്പിക്കാത്ത, പച്ചയായ നേര്‍ക്കാഴ്ചകളാണ്. രാഷ്ട്രീയമാനങ്ങളോടെ തുടങ്ങുന്ന ചിത്രം പതിയെ സാധാരണക്കാരിലേക്കും അവരുടെ ജീവിതത്തിലേക്കും തിരിയുകയാണ്. ഒരു പക്കാ നാടൻ കല്ലാശാരിയായ സുനിയായി ബിജു മേനോനും ഗീതയെന്ന വളരെ സാധാരണക്കാരിയായ വീട്ടമ്മയായി സംവൃതയും മികച്ച പ്രകടനം തന്നെ ചിത്രത്തിൽ കാഴ്ചവെച്ചു. 

സംവൃത സുനിൽ ആറ് വര്‍ഷത്തെ നീണ്ട ഇടവേളയ്ക്ക് ശേഷം വീണ്ടും അഭിനയിക്കുന്ന ചിത്രമെന്ന പ്രത്യേകതയോടെയാണ് 'സത്യം പറഞ്ഞാ വിശ്വസിക്കുവോ' എത്തിയത്. എന്നാൽ ആ തോന്നൽ ജനിപ്പിക്കാതെ തന്നെ സംവൃത സുനിൽ വേഷം മനോഹരമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. തനി നാട്ടിന്‍പുറത്തുകാരിയായുള്ള സംവൃതയുടെ പകർന്നാട്ടത്തിൽ പലയിടത്തും നാം കുഞ്ഞുനാളിൽ കണ്ടിട്ടുള്ള അമ്മമാരുടെ ഭാവവും ശൈലിയും മിന്നിമറയുന്നുണ്ട്. അതിഭാവുകത്വം ഏറെ കടന്നു വരാൻ സാധ്യതയുണ്ടായിരുന്ന റോൾ സംവൃതയുടെ കയ്യിൽ ഭദ്രമായിരുന്നു ബിജു മേനോനും സംവൃത സുനിലും ചിത്രത്തിൽ മികച്ച ജോഡിയായിത്തന്നെ എത്തുന്നു. ചിത്രത്തിലെ ഈ ജോഡിയേക്കാൾ സ്ക്രീൻ സ്പേസുള്ളത് സുനിയ്ക്കും കൂട്ടുകാര്‍ക്കുമാണെന്നതാണ് മറ്റൊരു വശം. 

മലയാള സിനിമകളിലെ റിയലിസ്റ്റിക് കഥകളുടെ കൂടെ ചേര്‍ത്തുവെക്കാവുന്ന ചിത്രം കൂടിയാണ് ' സത്യം പറഞ്ഞാ വിശ്വസിക്കുവോ' . അവിശ്വസനീയമായ ട്വിസ്റ്റോ നാടകീയതയോ ഞെട്ടിപ്പിക്കുന്ന ക്ലൈമാക്സോ ചേര്‍ത്തുവെക്കാതെയൊരുക്കിയിട്ടുള്ള ചിത്രം എല്ലാത്തരം പ്രേക്ഷകര്‍ക്കും ഒരുപോലെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന തരത്തിലാണ് അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്. 

നാട്ടിൻപുറത്തിൻ്റെ നന്മയും നന്മക്കുറവുമെല്ലാം ഓരോ കഥാപാത്രങ്ങളും പലയിടത്തും വ്യക്തമാക്കുന്നുണ്ട്. പണി ചെയ്ത് കിട്ടുന്ന കാശ് കൊണ്ട് ജീവിതത്തിൻ്റെ രണ്ട് അറ്റവും കൂട്ടിമുട്ടിക്കാൻ കഴിയാത്തതും പണിതീരാത്ത വീടുകളിൽ താമസിക്കുന്നതുമായ വീടുപണികൾ ചെയ്യുന്ന കല്ലാശാരിമാരുടെ ജീവിതത്തെ ചിത്രം ഏച്ചുകെട്ടില്ലാതെ വരച്ചുകാട്ടിയിട്ടുണ്ട്. സുനിയുടെയും കൂട്ടുകാരുടെയും കളിചിരിതമാശയും ഇണക്കവും പിണക്കവും ചിത്രത്തിലുടനീളമുണ്ട്. 

സുനിയ്ക്കും കൂട്ടര്‍ക്കും ഏറെ ' സന്തോഷം' കൊണ്ടുവരുന്ന ഒരു അപകടം നടക്കുന്നതോടെയാണ് ചിത്രത്തിൻ്റെ ഗതി മാറുന്നത്. ജീവിത പ്രശ്നങ്ങളും ആഘോഷങ്ങളുമായി മുന്നോട്ടു പോകുമ്പോഴാണ് ഒരു കൊച്ചു വെളുപ്പാൻ കാലത്ത് നാട്ടിൽ ഒരു കള്ളുലോറി മറിയുന്നതും അത്യാവശ്യം നല്ല കുടിയനായ സുനി ഇത് ആകസ്മികമായി കാണാൻ ഇടവരുന്നതും. 

വീട്ടിലെ ചില സാമ്പത്തിക പ്രശ്നങ്ങൾ ദുരീകരിക്കാനായി ഗീതയുടെ വീട്ടിലേക്ക് സുനി പോകുന്ന വേളയിലാണ് ഈ സംഭവം. തുടര്‍ന്ന് നടക്കുന്ന സംഭവവികാസങ്ങൾ വളരെ രസകരമായി അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുകയാണ് ജി പ്രജിത്ത്. ഭര്‍ത്താവിൻ്റെ മദ്യപാനം മൂലം വേദനിക്കുന്ന കുടുംബിനിയായുള്ള സംവൃതയുടെ പ്രകടനം പ്രശംസനീയമാണ്. ചിത്രത്തിൽ ചെറു വേഷങ്ങളിൽ എത്തിയവര്‍ പോലും മികച്ച പ്രകടനമാണ് കാഴ്ചവെച്ചത്. ജെസ്സിയെന്ന വേറിട്ട കഥാപാത്രമായി നടി ശ്രുതി ജയൻ ഏറെ പ്രശംസാർഹമായ പ്രകടനമാണ് കാഴ്ചവെച്ചതെന്ന് പറയാതെ വയ്യ. 

ഈ കഥാഗതിയ്ക്ക് സമാന്തരമായി നീങ്ങുന്ന രാഷ്ട്രീയവും ഈ സംഭവവികാസത്തോടെ മറ്റൊരു തലത്തിലേക്ക് വഴിമാറുകയാണ്. രാഷ്ട്രീയക്കാരുടെയും പോലീസുദ്യോഗസ്ഥരുടെയും രംഗപ്രവേശത്തോടെ കഥ കൂടുതൽ ഗൗരവമേറുന്നു. തുടര്‍ന്നുണ്ടാകുന്ന ചില ആശങ്കകളും ഒടുവിൽ ചെറുചിരിയും കണ്ണുനീരുമൊക്കെയാണ് ചിത്രത്തിൻ്റെ കഥാഗതിയെ മുന്നോട്ട് നയിക്കുന്നത്. 

'ഒരു വടക്കൻ സെൽഫി'യ്ക്ക് ശേഷം ജി പ്രജിത്ത് സംവിധാനം ചെയ്ത ഈ ചിത്രത്തിന് കഥയും തിരക്കഥയും സംഭാഷണവും ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നത് 'തൊണ്ടിമുതലും ദൃക്സാക്ഷിയും' എന്ന ചിത്രത്തിന് തിരക്കഥ ഒരുക്കി ദേശീയ അവാര്‍ഡ് സ്വന്തമാക്കിയ സജീവ് പാഴൂരാണ്. ചിത്രത്തിൽ ഒരു ചെറിയ വേഷത്തിലെത്തുന്നുമുണ്ട് തിരക്കഥാകൃത്ത്. ഇതിലൂടെ അഭിനയവും തനിക്ക് വഴങ്ങുമെന്ന് അദ്ദേഹം തെളിയിക്കുന്നു. അലന്‍സിയര്‍, സൈജു കുറുപ്പ്, സുധി കോപ്പ, സുധീഷ്, ശ്രീകാന്ത് മുരളി, വെട്ടുകിളി പ്രകാശ്, സുരേഷ് കുമാര്‍ എന്നിവരുടെ പ്രകടനങ്ങളും പ്രശംസനീയമാണ്. 

കല്ലാശാരിമാരുടെ വളരെ സാധാരണമായ ജീവിതം പച്ചയായി കാട്ടി മുന്നോട്ട് പോകുന്ന ചിത്രത്തിൽ ഏച്ചുകെട്ടലുകളില്ലാതെ സ്വാഭാവികമായ ചടുലത നിലനില്‍ക്കുന്നുണ്ട്. നാട്ടുമ്പുറത്തിൻ്റെ സുന്ദരമായ കാഴ്ചകൾ തിരക്കഥയ്ക്കപ്പുറവും കടന്ന് ക്യാമറയിലും പ്രേക്ഷകന്‍റെ മനസ്സിലും നന്നായി പതിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. 

ചിത്രത്തിലാദ്യന്തം പ്രേക്ഷകരെ ഒട്ടും മുഷിപ്പിക്കാതെ പിടിച്ചിരുത്താൻ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. രമാദേവി, സന്ദീപ് സേനന്‍, അനീഷ് എം തോമസ് എന്നിവര്‍ ചേര്‍ന്ന് ഗ്രീന്‍ ടിവി എൻ്റര്‍ടെയിനര്‍, ഉര്‍വ്വശി തീയേറ്റേഴ്സ് എന്നിവയുടെ ബാനറിലാണ് ചിത്രം നിര്‍മ്മിക്കുന്നത്. 

മലയാളികളുടെ മദ്യത്തോടുള്ള അടങ്ങാത്ത ആസക്തി ചിത്രത്തിലെ മറ്റൊരു കഥാപാത്രം തന്നെയാണെന്ന് പറയാം. ഇതിലൂടെ ഒളിഞ്ഞും തെളിഞ്ഞുമുള്ള ആക്ഷേപഹാസ്യവും 'സത്യം പറഞ്ഞാ വിശ്വസിക്കുവോ' തൊടുത്തുവിടുന്നുണ്ട്. ചിത്രത്തിലെ ഗാനങ്ങളെല്ലാം ഗംഭീരമായിരുന്നു. ചിത്രത്തിൽ അങ്ങിങ്ങായി അനുഭവപ്പെട്ട ലിപ്സിങ്ക് പോലുള്ള ചില ടെക്നിക്കൽ പ്രശ്നങ്ങൾ മാത്രമാണ് ചെറിയ കല്ലുകടിയായി തോന്നിയത്. എന്തായാലും 'സത്യം പറഞ്ഞാ വിശ്വസിക്കുവോ' ഒരു മികച്ച സിനിമാ അനുഭവം തന്നെ സമ്മാനിക്കും. 

Comments

Popular posts from this blog

Kuthiraivaal

  Kuthiraivaal Movie Review:  Manoj Leonel Jahson and Shyam Sunder’s directorial debut Kuthiraivaal brims with colours and striking imagery. This is apparent as early as its first scene, where its protagonist Saravanan alias Freud squirms in his bed, suspecting a bad omen. As some light fills his aesthetic apartment wrapped with vintage wall colours, his discomfort finally makes sense—for he has woken up with a horse’s tail! The scene is set up incredibly, leaving us excited for what is to come. But is the film as magical as the spectacle it presents on screen? Kuthiraivaal revolves around Saravanan (played by a brilliant Kalaiyarasan) and his quest to find out why he suddenly wakes up with a horse’s tail, and on the way, his existence in life. Saravanan’s universe is filled with colourful characters, almost magical yet just real enough—be it his whimsical neighbour Babu (Chetan), who speaks about his love for his dog and loneliness in the same breath, or the corner-side cigar...

Maaran

Even as early as about five minutes into Maaran, it’s hard to care. The craft seems to belong in a bad TV serial, and the dialogues and performances don't help either. During these opening minutes, you get journalist Sathyamoorthy (Ramki) rambling on about publishing the ‘truth’, while it gets established that his wife is pregnant and ready to deliver ANY SECOND. A pregnant wife on the cusp of delivery in our 'commercial' cinema means that the bad men with sickles are in the vicinity and ready to pounce. Sometimes, it almost feels like they wait around for women to get pregnant, so they can strike. When the expected happens—as it does throughout this cliché-ridden film—you feel no shock. The real shock is when you realise that the director credits belong to the filmmaker who gave us Dhuruvangal Pathinaaru, that the film stars Dhanush, from whom we have come to expect better, much better. Director: Karthick Naren Cast: Dhanush, Malavika Mohanan, Ameer, Samuthirakani Stre...

Valimai

  H Vinoth's Valimai begins with a series of chain-snatching incidents and smuggling committed by masked men on bikes in Chennai. The public is up in arms against the police force, who are clueless. In an internal monologue, the police chief (Selva) wishes for a super cop to prevent such crimes. The action then cuts to Madurai, where a temple procession is underway.then we are introduced to ACP Arjun (Ajith Kumar), the film’s protagonist, whose introduction is intercut with scenes from the procession. Like a God who is held up high, we see this character rising up from the depths. In short, a whistle-worthy hero-introduction scene. We expect that Vinoth has done away with the mandatory fan service given his star's stature and will get around to making the film he wanted to make. And it does seem so for a while when Arjun gets posted to Chennai and starts investigating a suicide case that seems connected to the chain-snatching and drug-smuggling cases from before. Like in his pr...